Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Năm 2024, dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế – xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21 tháng 10 năm 2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024. Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
Ở kỳ xét chọn sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, bằng sự nỗ lực và quyết tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội – Halico đã chính thức được công nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia 2024” với sản phẩm Vodka Hà Nội. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 kỳ xét chọn (2022,2024), sản phẩm Vodka Hà Nội tự hào đạt Thương hiệu quốc gia.
Vodka Hà Nội là một trong những sản phẩm đặc trưng của HALICO, được lên men từ gạo Việt Nam cùng giống men thuần khiết và công nghệ chưng cất tối ưu qua hệ thống 8 tháp hiện đại, được pha chế lạnh và lọc than hoạt tính cùng nano bạc tạo nên sản phẩm tinh khiết nhất.
Với chủ đề năm nay của chương trình là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, HALICO sẽ không ngừng phấn đấu kiến tạo các giá trị tốt hơn cho khách hàng, cho xã hội và cộng đồng, cung cấp ra thị trường các sản phẩm rượu Vodka tinh khiết, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng, công ty cam kết kiên trì theo đuổi các giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia, tiếp tục đầu tư vào đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm để xứng đáng với truyền thống lịch sử hơn 125 năm và Chứng nhận sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2024, nỗ lực hơn nữa để đưa thương hiệu Vodka Hà Nội và sản phẩm rượu Việt Nam vươn tầm thế giới.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức vào 19h30 ngày 04 tháng 11 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Lễ công bố: