https://www.youtube.com/watch?v=lBoNxltaDRQ
Trong vai người đi học nghề pha chế rượu ngoại giả, phóng viên của chương trình 389 đã nhận diện chiêu trò sản xuất rượu ngoại giả “1 vốn 40 lời” của các đối tượng.
Công thức để chế rượu ngoại giả chỉ trong “giới chuyên môn” với nhau mới biết. Đây cũng được xem là bí quyết không được tiết lộ cho người ngoài. Màu, hương liệu, cồn, rượu ngoại thật và nước lã là các thành phần để sản xuất ra “rượu ngoại”. Với công thức khá đơn giản, người ta có thể tạo ra những chai rượu ngoại giả giống y như thật.
Với số vốn khoảng 100.000 đồng để mua nguyên liệu là đã có thể cho ra đời một chai rượu ngoại trị giá từ 1 – 4 triệu đồng. Đây chính là nguyên nhân khiến các đối tượng bất chấp mọi thủ đoạn để đánh lừa người tiêu dùng.
Đồng hành cùng chiến dịch chống hàng nhái, hàng giả, mới đây, bên cạnh việc đầu tư hơn 50 triệu USD vào công nghệ sản xuất hiện đại. Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Halico) cũng thay đổi mẫu mã, bao bì công nghệ cao khiến sản phẩm khó có thể làm giả bằng các dụng cụ phổ thông. “Cả hai sản phẩm mới chúng tôi vừa giới thiệu ra thị trường là Vodka 94 Lò Đúc và Vodka Hà Nội mới đều được dập nổi logo, thương hiệu, số seri vỏ chai. Đặc biệt, chúng tôi còn nhập khẩu nút chai từ châu Âu chỉ sử dụng được 1 lần và rất khó bị làm giả ”- ông Mai Văn Lợi, Giám đốc Halico, chia sẻ. Đó chính là một trong những nỗ lực của HALICO trong cam kết bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.